Thành nhà Hồ - di sản văn hóa thế giới

Thành nhà Hồ nằm ở tỉnh Thanh Hóa, là một trong những thành cổ nhất ở Việt Nam và trên thế giới. Nằm cách Hà Nội 150km về phía Nam, thành nhà Hồ được xây dựng cách đây 6 thế kỷ và đến ngày nay vẫn còn tồn tại kiên cố, nguyên vẹn.
>>  Những điểm đến tuyệt vời nhất khi đi du lịch miền Trung

Tham quan Thành nhà Hồ -Thanh Hóa


Thành nhà Hồ được biết là tòa thành bằng đá duy nhất hiện đang còn tồn tại ở Đông Nam Á. Đây cũng là một trong những tòa thành bằng đá hiếm hoi trên thế giới còn sót lại. Chính vì sự độc đáo này, thành nhà Hồ đã được UNESCO công nhận là một trong những Di sản văn hóa thế giới vào tháng 6/2011. 

Tìm hiểu thêm về thành nhà Hồ

Những di sản thế giới lớn nhất của UNESCO xếp sau thành nhà Hồ trong danh sách 21 di sản thế giới là: đảo Phục Sinh (Chile), vườn quốc gia Yellowstone (Mỹ), Bagan (Myanmar), vườn quốc gia Goreme & Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ), Thủ đô Valletta (Malta), Angkor (Campuchia), thành Acropolis (Hy Lạp)…


Theo CNN, sự dẫn đầu của thành nhà Hồ trong danh sách này được đánh giá là “kỳ lạ” bởi 2 lý do:

Thứ nhất, nhà Hồ chỉ tồn tại trong 7 năm (1400-1407), là khoảng thời gian ngắn ngủi "tựa một giọt nước trong đại dương lịch sử Việt Nam". 
>>> 7 kinh nghiệm chống say tàu xe hiệu quả

Thứ hai, thành nhà Hồ hoàn toàn trống rỗng, không có đền đài miếu mạo mà chỉ có 4 bức tường bao quanh một khu đất ruộng người dân đang canh tác. 

Tuy nhiên, UNESCO vẫn xếp thành nhà Hồ (Việt Nam) là di sản đẹp nhất thế giới. Vì công trình kiến trúc bằng đá này vẫn còn gần như nguyên vẹn cả trên mặt đất và trong lòng đất về cảnh quan cũng quy mô ở khu vực Đông Nam Á - đại diện cho phong cách kiến trúc kiểu mới của một kinh thành Đông Nam Á.

Di sản thế giới thành nhà Hồ xây dựng trong giai đoạn đầy biến động của xã hội Việt Nam là thời kỳ cải cách của nhà Hồ và tư tưởng chủ động bảo vệ nền độc lập dân tộc. Nhờ kỹ thuật xây dựng độc đáo, sử dụng các vật liệu bền vững, đặc biệt là các khối đá lớn, thành nhà Hồ gần như còn nguyên vẹn sau hơn 600 năm lịch sử thăng trầm. 

Ngày nay, thành Nhà Hồ trở thành một công trình mang giá trị nổi bật toàn cầu với kiến trúc kiểu kinh thành phương Đông, vừa là trung tâm quyền lực, vừa là một pháo đài quân sự, thể hiện sự gắn kết tài tình giữa công trình kiến trúc với cảnh quan văn hóa và thiên nhiên.
>>> xem thêm vé tàu Hà Nội đi Huế: http://newlivitrans.com/ve-tau-ha-noi-di-hue-1.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn từ mì nổi tiếng Trung Quốc

Bãi biển nào thu hút khách du lịch nhất ở Việt Nam?

22 di sản thế giới ở Trung Quốc