10 di sản thế giới của UNESCO tại Đông Nam Á - phần 2

bài viết hôm nay chúng tôi tiếp tục gửi đến bạn 10 di sản thế giới được Unesco công nhận ở Đông Nam Á phần 2.

Top 10 di sản thế giới được Unesco công nhận ở khu vực Đông Nam Á

6 - Thành phố Huế 


Huế là thủ đô của Việt Nam trong suốt thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Các vị vua Nguyễn cai trị từ khu phức hợp cung điện Huế, một khu phức hợp rải rác với những bức tường đá cao bao quanh một loạt cung điện và đền thờ tinh tế. Nhà Nguyễn đã cai trị (trên thực tế, và sau đó là những người điêu khắc) cho đến năm 1945 - năm mà vị vua cuối cùng của Vương quốc Bảo Đại đã chuyển sự cai trị của chính phủ sang chính quyền cách mạng của Hồ Chí Minh.

7 - Borobudur: Phật giáo Mandala ở Indonesia

Borobudur là một tượng đài Phật giáo gần Yogyakarta ở Trung Java, có quy mô đáng kinh ngạc - một cấu trúc hình Mandala làm biến chất khoa học vũ trụ của Phật giáo thành đá. Khách du lịch leo lên một loạt các nền tảng thống nhất bởi một con đường vòng quanh mà đưa họ thông qua ba cấp độ của vũ trụ học Phật giáo. Những người viếng thăm con đường tìm thấy 2.672 tấm bảo vệ được bảo tồn tốt để kể những câu truyện từ cuộc đời Đức Phật và những dụ ngôn từ các bản văn Phật giáo.

8 - Angkor Wat: Tổ hợp đền Grand Temple ở Campuchia

Angkor Wat được vua Suryavarman II xây dựng vào năm 1130 và 1150 sau đó bao gồm một kim tự tháp đền thờ khổng lồ bao phủ một khu vực rộng lớn với diện tích 4,250 x 5,000 feet, bao quanh bởi một con hào rộng 600 feet.

Kích thước không chỉ là một biểu tượng của vũ trụ mà người Hindu Khmer hiểu nó: hào là đại dương của trái đất; các phòng trưng bày đồng tâm đại diện cho dãy núi bao quanh núi Thiên Chúa Meru, ngôi nhà Hindu của các vị thần, vốn được thể hiện bằng năm tháp trung tâm. Các bức tường được bao phủ bởi các chạm khắc miêu tả thần Vishnu (người mà Angkor được hiến dâng chính yếu), cũng như các cảnh khác từ thần thoại Hindu.

9 - Candi Prambanan: Đền Hindu huyền thoại huyền thoại

Candi Prambanan là một tổ hợp 224 ngôi đền ở Trung Java, được thống trị bởi ba ngọn tháp cao tạo thành hình tam giác (trimurti) của tôn giáo Hindu. Ngọn tháp cao nhất tăng cao hơn 150 feet so với vùng nông thôn xung quanh.

Prambanan được xây dựng năm 856 bởi một hoàng tử Hindu đã kết hôn với chế độ quân chủ của triều đình Phật giáo Sailendra. Sau nhiều thế kỷ bị bỏ mặc, chính quyền đã khôi phục Prambanan chỉ để thấy nó bị lật đổ bởi một trận động đất lớn vào năm 2006. Những nỗ lực khôi phục đang được tiến hành.

10 - Melaka

Melaka được gọi là "thành phố lịch sử" của người Malaysia. Vị trí chiến lược của nó, ngồi ngay trong Eo biển Malacca, đã làm cho nó trở thành mục tiêu hấp dẫn đối với những người chinh phục Trung Quốc, Hà Lan, Anh và Nhật, mỗi người trong số họ đã để lại một dấu ấn không thể xóa nhòa trong thành phố và người dân của nó.

Người Hà Lan đã để lại ấn tượng ấn tượng về Melaka, với nhiều tòa nhà cao đẹp cho đến ngày nay - nhất là những Stadthuys, một thị trấn hồng hồng và nhà thờ Christ Church, một nhà thờ Hà Lan được cải tạo lại đã bị người Anh chiếm đóng và cải tạo vào một nơi thờ phụng Anh giáo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn từ mì nổi tiếng Trung Quốc

Bãi biển nào thu hút khách du lịch nhất ở Việt Nam?

Khám phá thành phố Budapest - Hungary về đêm