Mẹo mặc cả chi tiêu khi đi du lịch

Khách du lịch đến thăm Việt Nam thích đùa về đi bộ ra khỏi người đổi bạc như The “triệu phú ngay lập tức.” Việt d ong (VND), tiền tệ chính thức của Việt Nam, đến trong các ghi chú polyme với nhiều zero: 10.000 đồng là hóa đơn nhỏ nhất bạn sẽ tìm thấy trên các đường phố ngày nay (tiền xu thấp đến 200 đồng đã bị loại bỏ), với giới hạn trên là 500.000 đồng.





Kinh nghiệm mặc cả chi tiêu khi đi du lịch ở Việt Nam


Với tỷ giá hiện tại (khoảng 22.000-23.000 đồng / đô la Mỹ), việc đổi một khoản nợ năm mươi buck sẽ giúp bạn 1.138 triệu đồng.

Hãy nắm bắt tất cả những số không này có thể là thách thức đối với du khách lần đầu tiên đến Việt Nam. Với một ít thời gian và thực tế, việc mua và chi tiêu đồng Việt Nam trở thành đặc điểm thứ hai đối với du khách Việt Nam.

Nơi để thay đổi tiền của bạn

Các loại tiền tệ chủ yếu có thể được trao đổi ở bất cứ nơi nào ở Việt Nam, nhưng không phải tất cả các cơ sở trao đổi đều được tạo ra như nhau. Các ngân hàng và những người đổi tiền tại sân bay có thể đổi tiền của bạn với chi phí cao so với cửa hàng nữ trang ở khu phố cổ Hà Nội , do đó, bạn nên hỏi trước khi giao dịch đồng đô la cho đồng.

Các ngân hàng. Ngân hàng Vietcombank do chính phủ điều hành có thể đổi ngoại tệ cho đồng đô la Mỹ, đồng Euro, đồng bảng Anh , đồng Yên Nhật, đồng baht Thái Lan, và đô la Singapore . Các ngân hàng ở các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ cho phép bạn thay đổi ngoại tệ và séc của du khách. Bạn sẽ bị tính phí hoa hồng từ 0,5 đến 2 phần trăm cho lần sau.

Luôn mang theo những ghi chép mới; bất kỳ ghi chú bị hư hỏng hoặc bẩn sẽ được tính thêm hai phần trăm giá trị mệnh giá.

Khách sạn. Mức cước của bạn có thể thay đổi theo các khách sạn: các khách sạn lớn có thể đưa ra mức giá cạnh tranh với các ngân hàng, nhưng các khách sạn nhỏ (như ở khu phố cổ Hà Nội) có thể tính thêm phí dịch vụ.

Các cửa hàng vàng và đồ trang sức. Tỷ lệ trong các cơ sở mẹ và cửa hàng này có thể là công bằng một cách đáng ngạc nhiên, không có phí (không giống như ở các khách sạn và các bưu điện ở sân bay thay đổi). Các cửa hàng ở khu phố cổ Hà Nội - đặc biệt là đường Hàng Bò và Hà Trung - cung cấp các giao dịch tốt hơn, cũng như các cửa hàng vàng và trang sức ở phố Nguyễn An Ninh của thành phố Hồ Chí Minh (gần chợ Bến Thành).

Tìm và Sử dụng máy ATM

Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một máy ATM rút khỏi bất kỳ thành phố lớn nào ở Việt Nam, nhưng các thị trấn nhỏ hơn cũng bắt đầu đưa trò chơi A của họ. Tuy nhiên, điều đó không được bảo đảm, do đó, vẫn còn có ý nghĩa hơn nếu bạn rút lui ở các thành phố trước khi đi ra ngoài để đi bộ đến những khu mua sắm của Mai Chau .

Các máy ATM có tốt hơn thay đổi đô la tại sân bay? Nó thực sự phụ thuộc vào người bạn yêu cầu.

Nếu bạn chi tiêu nhiều hơn một vài ngày ở Việt Nam , việc đổi tất cả tiền của bạn sang đồng Việt Nam làm tăng nguy cơ bị trộm: một vụ cướp và bạn sẽ bị phá sản cho đến khi kết thúc chuyến đi.

Một số người sẽ nói rằng sự an tâm mà đi kèm với việc thu hồi mỗi hai ngày từ máy ATM là đáng bị thu phí lệ phí.

Các khoản phí và lệ phí khác nhau: Các máy ATM gần các khu phố ba lô như Phạm Ngũ Lão ở Sàigòn theo tỷ lệ lạm phát 3% so với phí ngân hàng thông thường của bạn.


Phí hợp lý hơn có thể giảm xuống còn khoảng 1-1,5% mỗi lần giao dịch.

Các ngân hàng cho phép thu hồi tối đa từ 4 triệu đồng đến 9 triệu đồng, phát hành 50 nghìn và 100 nghìn đồng. Như hàng triệu đồng có thể thêm vào một miếng dày tiền mặt, hãy cẩn thận khi rút số tiền lớn từ máy ATM.

Sử dụng Thẻ Tín dụng

Các quy tắc về tiền mặt ở Việt Nam, mặc dù thẻ tín dụng được chấp nhận ở nhiều nhà hàng, khách sạn và cửa hàng ở các thành phố lớn của Việt Nam. Visa, Master Card, JBC và American Express là những thẻ tín dụng phổ biến nhất được vinh danh ở Việt Nam.

Bạn có thể sử dụng máy ATM để có được tiền mặt tiến bộ trên thẻ tín dụng của bạn; trong một nhúm nhúm, bạn có thể ghé thăm Vietcombank để có được một tiến trên quầy.

Đối với các giao dịch thẻ tín dụng, bạn có thể bị tính thêm 3-4 phần trăm cho mỗi giao dịch.

Đô la Mỹ có thể được sử dụng

Không hợp pháp; với sự đàn áp của chính phủ về việc sử dụng ngoại tệ ở Việt Nam, việc sử dụng đồng đô la trong nước không dễ dàng hơn trước đây.

Các cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng USD giờ đây bắt buộc phải yêu cầu thanh toán bằng nội tệ; yêu cầu thanh toán bằng đô la bây giờ là trái pháp luật. Bạn có thể trao đổi tiền của mình tại ngân hàng hoặc các trung tâm trao đổi tiền tệ khác được ủy quyền tốt hơn .

Bên cạnh đó, thanh toán bằng đồng Việt Nam làm bạn có giá trị hơn phải trả bằng đô la. Tốt hơn để chi tiêu hàng ngày sử dụng VND, trong khi giữ một stash đô la cho các mục đích khẩn cấp chỉ cho.

Không thực sự. Các khách sạn và nhà hàng lớn ở Việt Nam sẽ tính thêm phí dịch vụ 5% cho hóa đơn, vì vậy bạn có thể chọn không tip tại các địa điểm này. Ở những nơi khác, lời khuyên nhỏ luôn là một điều tốt. Người phục vụ, nhân viên lái xe, và người hướng dẫn nên được nghiêng.

Làm theo hướng dẫn dưới đây:

Nhà hàng và quán bar: Nhiều nhà hàng không yêu cầu đến muộn, vì phí dịch vụ 10% đã được gắn vào hóa đơn của bạn.
Porters: Một tip với đồng tiền của Mỹ sẽ được đánh giá cao.
Dịch vụ Khách sạn: Khách sạn do Chính phủ điều hành sẽ cộng thêm 10% phí dịch vụ trên hóa đơn của bạn.
Taxi: Lời khuyên là không cần thiết, nhưng một tiền thưởng nhỏ sẽ được đánh giá rất nhiều.
Xem thêm: Từ Hà Nội đi Huế bao nhiêu km?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn từ mì nổi tiếng Trung Quốc

Bãi biển nào thu hút khách du lịch nhất ở Việt Nam?

Khám phá thành phố Budapest - Hungary về đêm