Tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là nơi giữ lại  hình hài của chủ tịch Hồ Chí Minh; Cấu trúc khu nhà granit khổng lồ này đã xuất hiện trên quảng trường Ba Đình ở Hà Nội, và nó là biểu tượng của thủ đô khi nhắc về Bác.

Khám phá Lăng chủ tích Hồ Chí Minh


Theo di chúc của Bác Hồ sau khi chết, Bác muốn được hỏa táng, phần xương cốt sẽ được chia làm 3 và chộn ở 3 miền. Tuy nhiên, Chính phủ Việt Nam đã  làm ngược lại với mong muốn của Bác. Thay vào đó, Đảng và Nhà Nước ta đã cho Bác điều trị như những nhà lãnh đạo Liên Xô (giống như Lenin, Mao Trách Đông, và Kim Il-Sung) - nhúng thi thể của Bác và đặt thi hài của Người trong một khối đá bê tông và đá granite  để con cháu đời sau có thể đến thăm và ghi nhớcông ơn của Người.

Việc xây dựng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt đầu vài năm sau cái chết của Bác năm 1969 - công nhân đã hoàn thành lăng vào ngày 2 tháng 9 năm 1973 và chính thức hoàn thành ngày khánh thành vào ngày 29 tháng 8 năm 1975.

Kiến trúc Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện nhân cách lãnh đạo của một người Cộng sản: thắp lên cho vị lãnh đạo đáng kính. Lăng mộ của Bác Hồ có một chút cảm hứng từ Lenin ở Mátxcơva, với thiết kế góc cạnh của đá granite xám. Ở phía trên sân thượng, những có dòng chữ" Chu Tích Hồ Chí Minh " có thể được nhìn thấy rõ, được hỗ trợ bởi hai mươi cột trụ bằng đá granit trùm.

Lăng mộ hình chữ nhật cao 70 m và rộng 135 m tạo ấn tượng về số lượng lớn các ô cỏ xanh trên Quảng trường Ba Đình.

Quảng trường Ba Đình trước lăng mộ được nhắc đến là địa điểm mà Chủ tịch Hồ đã tuyên bố độc lập của Việt Nam vào ngày 2 tháng 9 năm 1945. Quảng trường bao gồm 240 ô cỏ phân chia bằng các đường dẫn bê tông.

Cửa lăng mộ được canh gác bởi các lính canh được trang bị vũ trang. Vào giữa buổi sáng, một buổi lễ dương cờ lộng lẫy trang nghiêm được thực hiện tại Quảng trường Ba Đình.

Vào Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Để vào lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bạn sẽ phải xếp hàng đợi đến lượt theo  người dân địa phương và nếu là khách du lịch c, bạn cần phải kiểm tra và mua vé. 

Khách du lịch ​​sẽ đầu phải gửi túi và máy ảnh trước khi vào lăng mộ; Bên trong Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, xác của Hồ nằm trong quan tài có lớp phủ bằng kính, được giám sát bởi bốn lính canh đứng ở mỗi góc. Cơ thể ướp xác được bảo quản rất tốt, Bác mặc bộ vest kaki. Khuôn mặt và bàn tay của Bác được chiếu sáng bằng đèn sân khấu; phần còn lại của căn phòng bị mờ, ánh sáng hơi tối.
Không được nói cười, trò chuyện khi vào Lăng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn từ mì nổi tiếng Trung Quốc

Bãi biển nào thu hút khách du lịch nhất ở Việt Nam?

Khám phá thành phố Budapest - Hungary về đêm