Nhìn lại Festival Huế

Bây giờ là thời gian của năm một lần nữa vì Festival Huế 2012 sẽ nở rộ. Từ ngày 7 đến 15 tháng 4, các sự kiện văn hoá và biểu diễn sẽ được tổ chức tại thủ đô cổ đại của Việt Nam để kỷ niệm truyền thống và di sản Việt Nam.
Xem ngay Vé tàu Hà Nội đi Huế TẠI ĐÂY

Festival Huế 

Không nghi ngờ gì nữa, Festival Huế 2 năm một lần là một trong những sự kiện được chờ đợi nhất của Huế, của miền Trung và của cả nước. Mỗi lần như thế, Festival Huế tạo cảm giác tự hào cho người Việt Nam, sự tò mò của du khách nước ngoài, và sự phấn khởi cho cả hai.
Bây giờ là thời gian của năm một lần nữa vì Festival Huế 2012 sẽ nở rộ. Từ ngày 7 đến 15 tháng 4, các sự kiện văn hoá và biểu diễn sẽ được tổ chức tại thủ đô cổ đại của Việt Nam để kỷ niệm truyền thống và di sản Việt Nam. 

Chương trình "Thiên Hà Thái Bình" - 8 giờ tối - ngày 12 tháng 4

Đây là một trong những hoạt động chính của Festival Huế tổ chức vào đêm 12 tháng 4 và dự kiến ​​sẽ là một trong những buổi biểu diễn tuyệt vời nhất của năm nay với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật từ cả Huế lẫn Việt Nam.
Buổi hòa nhạc "Thiên Hà Thái Bình" được tổ chức trên một không gian nổi trên sông Hương, với nền tảng cầu Tràng Tiền. Từ ý tưởng cho thấy mong muốn vĩnh viễn của người Việt Nam là độc lập và dồi dào, chương trình đã dẫn dắt khán giả qua nhiều thời kỳ lịch sử của Việt Nam khi những ranh giới của quốc gia bị vi phạm bằng cách biến đổi nhiều câu chuyện anh hùng và huyền thoại thành thơ ca ngợi hoàng tộc.

"Âm Vang Hào Khí Việt" Buổi diễn nhạc trống - 4 PM - ngày 11 và 14 tháng 4

Trống là một trong những công cụ quan trọng nhất trong văn hoá Việt Nam, từ đầu đến nay, vì vậy sự xuất hiện của buổi nhạc trống "Âm Vang Hào Khí Việt" tại Festival Huế thật sự là điểm nhấn của sự kiện này. Buổi hòa nhạc mang đến 12 đoàn trống từ các vùng khác nhau của Việt Nam đến với khán giả, những người sẽ có cơ hội cảm nhận được nhịp điệu anh hùng của các giai đoạn khác nhau của lịch sử Việt Nam, từ những tiếng trống đồng của thời Hùng Vương, những giai điệu "Công" "Chiềng" ở Tây Nguyên, đến những âm thanh trống thanh lịch trên màn trình diễn Cheo (nhạc kịch truyền thống) ở miền Bắc Việt Nam. Họ hòa hợp với nhau để trở thành một hỗn hợp của nhạc trống, tạo ra một không khí Việt Nam điển hình. (XEM: Những điểm du lịch hàng đầu ở ngoại ô Huế

Đêm nhạc Imperial Night "- 7:30 tối - 10 tháng 4, 13

Đây là sự kiện chính của Festival Huế kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2000. Năm nay, các hoạt động "Đêm Hoàng gia" được thực hiện trên một khu vực rộng lớn xung quanh Thành Hoàng, từ Ngọ Ngo Môn đến Vườn Cù Hà, với sự đa dạng hơn trong các loại và thú vị trong nội dung.
Bao gồm các hoạt động chào mừng, điệu múa truyền thống và biểu diễn ca hát không chỉ của đội nghệ thuật Việt Nam mà cả các nhóm từ các nước khác, các trò chơi hoàng gia, các bữa ăn hoàng gia, triển lãm thư pháp và hình ảnh. Hơn nữa, các hoạt động mới như triển lãm Huế truyền thống qua các di tích lịch sử, "Maiden's memory" hay "Returning of princess" được thêm vào ban đêm để có thêm niềm vui.

Đêm nhạc "Eastern Night" - 8 giờ tối - ngày 8 tháng 4, 10, 12-14

Tổ chức tại Cung Thái Hòa bên trong Hoàng Thành, đây là một chương trình trang phục đầy màu sắc với quần áo từ nhiều nền văn hoá khác nhau ở Châu Á. Khán giả có thể trải nghiệm những bộ trang phục xuất sắc của các thời kỳ khác nhau trong lịch sử các nước châu Á, từ các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Campuchia và Thái Lan sang các nước Đông Á như Trung Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây được coi là một trong những chương trình được mong đợi, đặc biệt là đối với những khách viếng thăm mong muốn hiểu thêm về văn hoá quần áo của các nước châu Á.

Lễ hội đường phố - 4 giờ chiều - 8-12 tháng 4

Lễ hội đường phố, dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Hùng Vương, Lê Lợi, Nguyễn Đình Chiểu và Trần Hưng Đạo từ ngày 8 đến 12 tháng 4 lúc 4 giờ chiều, là một trong những sự kiện nổi bật nhất của Festival Huế. Lễ hội thực sự là một bữa tiệc khiêu vũ và biểu diễn nghệ thuật đường phố được thực hiện bởi các đoàn nghệ thuật không chỉ của Việt Nam mà còn cho nhiều nước trên thế giới. Vì vậy, đây cũng là nơi lý tưởng cho tất cả du khách yêu thích nghiên cứu về giới tinh hoa trong cả nền văn hoá phương Đông và phương Tây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn từ mì nổi tiếng Trung Quốc

Bãi biển nào thu hút khách du lịch nhất ở Việt Nam?

Khám phá thành phố Budapest - Hungary về đêm