Các loại xe lửa, đầu máy xe lửa và đường ray

Các đoàn tàu có thể được sắp xếp theo một số loại khác nhau, được phân cách bằng đầu máy xe lửa , được sử dụng và thiết kế  khác nhau. Hãy xem các loại xe lửa đầu máy xe lửa và đường ray ở bài chia sẻ này nhé!
  • Xem vé tàu hà nội đi huế an toàn và rẻ nhất tại đây

Loại đầu máy xe lửa

Các đầu máy hơi - Từ thời điểm Matthew Murray sản xuất đầu máy hơi nước, thế giới của đoàn tàu đã thay đổi mãi mãi. Loại động cơ đẩy này biến mất chỉ sau khi động cơ Diesel trở nên không thể phủ nhận rẻ hơn và đáng tin cậy.


Đầu máy dầu diesel - Với việc giảm giá nhiên liệu diesel và áp lực công nghiệp ngày càng tăng để vận chuyển lượng than và hàng hóa ngày càng lớn, các đầu máy động cơ diesel đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho các đoàn tàu sau khi kết thúc Thế chiến II. Ngày nay chúng chủ yếu được sử dụng kết hợp với động cơ điện.

Đầu máy điện - Những tiến bộ trong cơ sở hạ tầng lưới điện và sản xuất động cơ điện cho phép các đoàn tàu điện thông qua điện là một trong những nguồn đáng tin cậy nhất của động cơ đẩy. Ngày nay, các chuyến tàu điện có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi, từ các chuyến tàu trung chuyển thành phố, tàu điện ngầm, xe điện, đến các đoàn tàu cao tốc nhanh.

Động cơ kết hợp - Nhiều đoàn tàu ngày nay sử dụng động cơ kép có thể khai thác sức mạnh của lưới điện ở khu vực thành thị và sử dụng động cơ diesel ở các địa hình khắc nghiệt hơn bên ngoài các thành phố.

Các loại ray

Đường sắt chung - Từ những khoảnh khắc đầu tiên mà động cơ hơi bắt đầu lăn qua các vùng của nước Anh, cấu trúc tiêu chuẩn của đường ray đã bắt đầu lan rộng khắp thế giới. Ngày nay, chúng có thể được tìm thấy ở hầu hết mọi nơi.

Đường sắt điện khí hóa - Mặc dù đầu máy điện đầu máy điện đã được giới thiệu ra công chúng từ đầu những năm 1800, nhưng chúng trở nên phổ biến sau khi giới thiệu dòng điện xen kẽ vào cuối thế kỷ đó.

Đường sắt cao tốc - Những tiến bộ trong công nghệ đường sắt và tàu hỏa cho phép các kỹ thuật viên thiết kế loại đường ray mới được tối ưu hóa cho tốc độ cao và lái xe trơn tru. Những tuyến đường sắt này có thể được tìm thấy trong nhiều mạng lưới đường sắt cao tốc, đặc biệt là ở Nhật Bản, Pháp và Tây Ban Nha.

Maglev - Vào khoảng năm 1937 nhà phát minh Đức Hermann Kemper đã cấp bằng sáng chế hệ thống đường sắt sử dụng sức mạnh của nam châm để hỗ trợ cho việc đi lại của đầu máy và tàu hỏa. Ngày nay, hệ thống này thường được sử dụng cho đường sắt rất tốn kém và tốc độ cao.

Các tuyến đường ray đơn ray không sử dụng thiết kế maglev ngày nay thường được sử dụng nhiều nhất trong môi trường đô thị, với các tàu hỏa và xe điện chậm thường chỉ vận chuyển người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn từ mì nổi tiếng Trung Quốc

Bãi biển nào thu hút khách du lịch nhất ở Việt Nam?

Khám phá nghệ thuật múa rối nước ở Việt Nam